Cảnh giác khi săn tour giá rẻ

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc' bắt đầu bởi travelvietnam, 30 Tháng mười 2012.

  1. travelvietnam New Member

    Lựa chọn dịch vụ du lịch giá rẻ trên các website thay vì mua tour trực tiếp tại công ty lữ hành hiện được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, du khách cần tỉnh táo trước những "chiêu" lừa có một không hai.

    Giá rẻ thì tour… "ôi"

    Lướt qua các trang mạng bán hàng trực tuyến, du khách không khỏi hoa mắt trước sự phong phú của các tour du lich kèm theo những lời chào mời hấp dẫn đến những địa điểm nổi tiếng du lich trong nuoc như du lich Nha Trang, du lich Da Lat , du lich Hue, du lich Hoi An , du lich Ha Long , du lich Sa Pa… và cả du lich nuoc ngoai như du lich Thai Lan , du lich Campuchia, du lich Singapore, du lich Malaysia, du lich Trung Quoc… Nếu không thích gò bó theo chương trình định sẵn, du khách có thể thực hiện chuyến hành trình theo kiểu tự túc bằng cách mua phiếu giảm giá của những resort, khách sạn tại điểm du lich ưa thích. Điểm nổi bật nhất của các dich vu du lich trên website chính là mức giá ưu đãi rất lớn, giảm từ 30-50% so với giá gốc. Chỉ cần click chuột vào đó đăng ký thông tin cá nhân, chuyển khoản, bất kỳ ai đang muốn có chuyến du ngoạn giá rẻ sẽ dễ dàng mua được phiếu khuyến mãi tour du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, mức giá trên các trang web công bố liệu có thực sự "siêu rẻ" như lời quảng cáo?


    [IMG]
    Du khách tham quan Cố đô Huế. Ảnh: Huy Hùng

    Từng là "nạn nhân" khi dat phong khach san qua mạng, anh Tạ Quang Huân (nhân viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) bức xúc kể: "Tình cờ vào mạng, thấy một trang web rao bán giá phòng khach san 3 sao ở Nha Trang giảm giá 50% so với giá thực, tôi hí hửng đặt mua ngay. Thế nhưng, khi vào website chính thức của khách sạn, mức giá đó cũng chính là giá công bố thường ngày của khách sạn". Đánh vào tâm lý khách hàng, một số nhà cung cấp dịch vụ đã nâng giá của sản phẩm, sau đó công bố giảm giá. Gần đây, chương trình khuyến mãi đặc biệt tour du lich Thai Lan 6 ngày 5 đêm giá hơn 3 triệu đồng (chưa bao gồm ve may bay) được chào bán trên mạng đã bị không ít khách hàng phản hồi, vì khi cộng thêm tiền vé máy bay, giá tour đắt hơn nhiều so với tour chưa giảm giá của các thương hiệu lớn như: Vietravel, Saigontourist, Vietrantour , Fiditour …

    Không chỉ "mập mờ" về giá cả mà chất lượng các tour "siêu giảm" cũng khác xa so với lời quảng cáo. Trên trang webtretho.com có độc giả đã chia sẻ, đi du lịch bằng phiếu đặt tour trên mạng nói chung không được như ý. Độc giả này còn chỉ rõ những "chiêu" mà các đơn vị thường dùng để giảm giá tour, đó là bớt xén lịch trình tour, hướng dẫn viên thường là sinh viên thiếu cả kiến thức lẫn kinh nghiệm, khách sạn xuống cấp, xe chở khách không có máy lạnh, khẩu phần ăn bị cắt giảm... Thậm chí, du khách bị đưa đến những điểm nghỉ chân để ăn uống hay mua hàng lưu niệm với giá "cắt cổ".

    Chọn giá rẻ hay chất lượng tốt?

    Trong thời điểm kinh tế khó khăn, bán tour qua mạng là một trong những hình thức kích cầu du lịch bởi giá rẻ sẽ hút khách. Trên thế giới, việc mang các sản phẩm tour, tuyến chào bán trên mạng đã trở nên phổ biến, bởi nó vừa tiết kiệm công sức, chi phí, thời gian của người mua lẫn người bán. Trên thực tế, không phải bất cứ tour nào giảm giá, chào bán trên các trang mạng trực tuyến đều lừa khách. Thậm chí, có những doanh nghiệp lữ hành đã phối hợp tốt với các đối tác như: hàng không, nhà hàng, khách sạn… chấp nhận giảm gia tour du lich mà vẫn giữ nguyên chất lượng để tạo uy tín và gây dựng thương hiệu.

    [IMG]

    Theo bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Kế hoạch - Phát triển (một Công ty Du lịch tại Hà Nội), hình thức mua - bán tour trên mạng góp phần thúc đẩy việc kinh doanh của các đơn vị cũng như giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, cách làm ăn chụp giật, mất uy tín của một số đơn vị đã gây không ít khó khăn cho các đơn vị kinh doanh chân chính. Thực trạng "vàng thau lẫn lộn" nếu không được giải quyết thì về lâu dài sẽ khiến cho du khách mất niềm tin và cho rằng, cứ tour giảm giá chào bán trên mạng đều chất lượng kém.

    Để tránh "mua lấy sự bực mình", bà Dương Mai Lan đưa ra lời khuyên với du khách, khi mua tour trên mạng nên xem kỹ nội dung các tour, từng hạng mục có trong chương trình, nếu có gì "mập mờ" thì hỏi lại một cách cặn kẽ để được giải đáp cụ thể như: chi tiết của tuyến điểm tham quan, di chuyển bằng loại xe nào, hạng khách sạn lưu trú, tiêu chuẩn bữa ăn, giá tour đã bao gồm phí vào cổng các điểm tham quan khu du lich , bảo hiểm du lịch chưa, có phải đóng thêm phí phát sinh không... Còn nếu đặt mua phòng khách sạn nên tìm hiểu trước thông tin chính thức từ khách sạn, sau đó so sánh giữa hai mức giá để lựa chọn. Kinh nghiệm của những người chuyên làm du lịch và du khách hay đi du lịch thì không nên quá chú tâm so sánh giá cả, bởi các cong ty lu hanh có uy tín có xu hướng không cạnh tranh bằng giá mà bằng chất lượng.
  2. travelvietnam New Member

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)